หน้าเว็บ

รับซ่อมระบบถุงลมนิรภัย ในราคาถูก cal:087 596 6543

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

โมดูลควบคุมถุงลมนิรภัย

โมดูลควบคุมถุงลมนิรภัย

โมดูลควบคุมถุงลมนิรภัยยังเรียกว่าเซ็นเซอร์ถุงลมนิรภัยชุดวิเคราะห์ (Diagnostic Unit), โมดูลคอมพิวเตอร์ (Computer Module), 591 และชื่ออื่น ๆ พวกเขาจะติดตั้งในสถานที่ต่างๆทั่วทั้งรถ สถานที่ทั่วไปบางแห่งอยู่ภายใต้ที่นั่งคนขับและที่นั่งผู้โดยสารคอนโซลกลางแผงเตะใต้วิทยุและหลังพวงมาลัย ชุดควบคุมถุงลมนิรภัยนั้นดีจนใช้งานได้ อย่างไรก็ตามโมดูลส่วนใหญ่สามารถรีเซ็ตได้

ประเภทโมดูลควบคุมถุงลมนิรภัย:
ในระหว่างการชนชุดควบคุมถุงลมนิรภัยจะได้รับข้อมูลจากเซ็นเซอร์การกระแทกซึ่งจะส่งสัญญาณไปปรับใช้ถุงลมนิรภัย เซ็นเซอร์ถุงลมนิรภัยถูกล็อคไปแล้วจนกว่าจะมีการเปลี่ยนหรือตั้งโปรแกรมใหม่ รถแต่ละคันสามารถมีโมดูลได้หลายแบบขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของ SRS ที่ติดตั้งในรถ เมื่อเริ่มต้นโมดูลจะตรวจสอบระบบ SRS และรายงานข้อผิดพลาดใด ๆ

เป้าหมายของถุงลมนิรภัยคือทำให้ผู้โดยสารเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างช้าที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในเวลาเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น มีสามส่วนให้กับถุงลมนิรภัยที่ช่วยในการบรรลุความสำเร็จนี้:

กระเป๋าทำด้วยผ้าไนลอนบางพับซึ่งพับเก็บไว้ในพวงมาลัยหรือแดชบอร์ดหรือเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่นั่งหรือประตู
เซ็นเซอร์คืออุปกรณ์ที่บอกว่าถุงจะพองตัว อัตราเงินเฟ้อเกิดขึ้นเมื่อมีแรงปะทะกันเท่ากับการวิ่งเข้าไปในกำแพงอิฐที่ 10 ถึง 15 ไมล์ต่อชั่วโมง (16 ถึง 24 กม. ต่อชั่วโมง) สวิทช์ทางกลจะพลิกเมื่อมีการเปลี่ยนมวลที่จะปิดการสัมผัสทางไฟฟ้าโดยบอกเซนเซอร์ว่าเกิดความผิดพลาดขึ้น เซ็นเซอร์รับข้อมูลจากเครื่องวัดความเร่งที่สร้างไว้ในไมโครชิพ
ระบบอัตราเงินเฟ้อของถุงลมนิรภัยจะทำปฏิกิริยากับโซเดียมเอไซด์ (Naide3) กับโพแทสเซียมไนเตรต (KNO3) เพื่อผลิตก๊าซไนโตรเจน ระเบิดลุกลามของไนโตรเจนพองถุงลมนิรภัย
ระบบถุงลมนิรภัยและระบบอัตราเงินเฟ้อที่เก็บไว้ในพวงมาลัย ดูภาพความปลอดภัยในรถยนต์เพิ่มเติม
ระบบถุงลมนิรภัยและระบบอัตราเงินเฟ้อที่เก็บไว้ในพวงมาลัย ดูภาพความปลอดภัยในรถยนต์เพิ่มเติม
ความพยายามก่อนที่จะปรับเปลี่ยนถุงลมนิรภัยเพื่อใช้ในรถยนต์กระแทกกับราคาที่ย่ำแย่และอุปสรรคทางเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับการเก็บและการปล่อยก๊าซอัด

กังวลเรื่องความปลอดภัยของถุงลมนิรภัย
  PREV NEXT
ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของถุงลมนิรภัยอัตโนมัติผู้เชี่ยวชาญได้เตือนว่าถุงลมนิรภัยจะใช้ควบคู่กับเข็มขัดนิรภัย เข็มขัดนิรภัยยังคงจำเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากถุงลมนิรภัยทำงานเฉพาะในการชนด้านหน้าที่เกิดขึ้นที่มากกว่า 10 ไมล์ต่อชั่วโมง (6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เข็มขัดนิรภัยเพียงอย่างเดียวอาจช่วยในการกวาดนิ้วด้านข้างและการชน (แม้ว่าถุงลมนิรภัยด้านข้างจะกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้นในขณะนี้) การชนด้านท้ายและผลกระทบที่สอง แม้ในขณะที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีถุงลมนิรภัยยังคงใช้ได้เฉพาะเมื่อใช้กับเข็มขัดนิรภัยแบบตัก / ไหล่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น